Người Tốt việc tốt 2021

09.06.2021 16:51

Hiến Máu

Người Tốt việc tốt 2021

Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Trong môi trường bệnh viện hàng ngày, hàng giờ, chúng ta vẫn luôn gặp phải những ca bệnh cần truyền máu, nếu chậm trễ thì sẽ đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Chỉ cần hiến một phần máu của mình, mỗi chúng ta đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần đến máu. 

Ngày 05 tháng 05 năm 2021 Bệnh viện đa khoa huyện Quản Bạ tiếp nhận ca bệnh Mua Thị G, 28 tuổi, địa chỉ xã Bát Đại Sơn – huyện Quản Bạ - tỉnh Hà Giang vào viện trong tình trạng shock mất máu sau đẻ tại nhà, da xanh, niêm mạc nhợt, mạch nhanh, huyết áp tụt, xét nghiệm Hồng cầu: 3,11T/L, huyết sắc tố: 61g/l cần truyền máu gấp, nhận được tin báo do người nhà không trùng nhóm máu, Điều dưỡng Nguyễn Thị Hà công tác tại khoa Xét nghiệm Chẩn đoán hình ảnh đang trong ca trực đã không ngần ngại hiến 01 đơn vị máu nhóm A để kịp thời truyền cấp cứu người bệnh đến nay sức khỏe của người bệnh đã hồi phục tốt.

Can bộ Bệnh viện đang hiến máu cứu người bệnh

Ngày 08 tháng 05 năm 2021 Bệnh nhân Hoàng Thị Ng, 58 tuổi, địa chỉ Tổ - TT Tam Sơn – Quản Bạ - Hà Giang vào viện với chẩn đoán Thiếu máu nặng/K dạ dày/viêm phổi, kết quả xét nghiệm Hồng cầu: 2,04T/L, huyết sắc tố: 38g/l, Dược sĩ Lục Thị Lý đã tình nguyện hiến 01 đơn vị máu nhóm A để truyền cho người bệnh.

Trong những năm qua, phong trào “ Hiến máu nhân đạo” trong viên chức người lao động Bệnh viện đa khoa huyện Quản Bạ ngày càng trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, là tiếng nói lương tâm của người cán bộ y tế, là tình cảm của con người với con người. Những giọt máu tình nguyện hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho sự sống của con người. Đây là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính văn hóa, nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý ‘‘Thương người như thể thương thân’’của dân tộc ta.

Các bác sĩ khuyến các khi mang thai người mẹ cần đến cơ sở y tế để được quản lý thai nghén, khi có dấu hiệu bất thường cần đến ngày cơ sở y tế để được tư vấn và xử trí kịp thời